โปรแกรมบริการเพิ่มยอดขายที่แผนกต้อนรับคือชุดของกลยุทธ์และใช้กลยุทธ์ที่ใช้เพื่อกระตุ้นให้แขกซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการเพิ่มเติมระหว่างการเข้าพักที่โรงแรม เป้าหมายของการเพิ่มยอดขายคือการเพิ่มรายได้ของโรงแรมโดยการสร้างยอดขายเพิ่มเติมจากแขกที่มีอยู่
มีหลายวิธีในการเพิ่มยอดขายให้กับลูกค้า วิธีการทั่วไปยกตัวอย่างเช่น
โปรแกรมบริการขายต่อยอดที่ประสบความสําเร็จต้องใช้หลายสิ่งหลายอย่าง ได้แก่ :
โปรแกรมบริการขายต่อแผนกต้อนรับอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในการเพิ่มรายได้ของโรงแรม อย่างไรก็ตามสิ่งสําคัญคือต้องทราบว่าการเพิ่มยอดขายควรทําในลักษณะที่เคารพแขกและไม่ทําให้พวกเขารู้สึกกดดันหรืออึดอัด เมื่อทําอย่างถูกต้องการเพิ่มยอดขายอาจเป็น win-win สําหรับทั้งโรงแรมและแขก